Journal article 174 views 7 downloads
‘O sero i dri chant’: technegau caffael dwys ar gyfer y 300 gair cynnwys a ddefnyddir amlaf yn y Gymraeg
Gwerddon, Volume: 38, Pages: 22 - 76
Swansea University Authors:
Tess Fitzpatrick , Steve Morris
-
PDF | Version of Record
Download (1.84MB)
DOI (Published version): 10.61257/heoy7440
Abstract
Mae’r erthygl hon yn amlinellu ymchwil a gynhaliwyd ymhlith dysgwyr Cymraeg sy’n ddechreuwyr wrth iddynt gaffael geirfa Gymraeg a ddefnyddir yn aml. Gofynnwyd i 23 chyfranogwr ddysgu 300 gair cynnwys dros 50 diwrnod (10 munud y dydd) gan ddefnyddio cardiau fflach. Rhoddwyd gwybodaeth am dechnegau i...
Published in: | Gwerddon |
---|---|
ISSN: | 1741-4261 |
Published: |
Coleg Cymraeg Cenedlaethol
2024
|
Online Access: |
Check full text
|
URI: | https://cronfa.swan.ac.uk/Record/cronfa68395 |
Abstract: |
Mae’r erthygl hon yn amlinellu ymchwil a gynhaliwyd ymhlith dysgwyr Cymraeg sy’n ddechreuwyr wrth iddynt gaffael geirfa Gymraeg a ddefnyddir yn aml. Gofynnwyd i 23 chyfranogwr ddysgu 300 gair cynnwys dros 50 diwrnod (10 munud y dydd) gan ddefnyddio cardiau fflach. Rhoddwyd gwybodaeth am dechnegau i gefnogi eu dysgu, fel y dull allweddeiriau a rhoi sylw i rannau o eiriau. Datgelodd profion yn syth ar ôl dysgu a phrofion wedi’u hoedi wahaniaethau sylweddol rhwng ‘dysgadwyedd’ a dargadwedd (retention) y geiriau targed. Cafwyd gwybodaeth fanwl am brofiad dysgu’r cyfranogwyr trwy holiadur ar ddiwedd yr astudiaeth, a gwelwyd bod y dysgwyr mwyaf llwyddiannus yn defnyddio dulliau systematig iawn er mwyn dethol ac adolygu geiriau, ac yn defnyddio techneg allweddeiriau. Ar sail hyn, defnyddir rhestr o eiriau wedi’u trefnu yn ôl ‘dysgadwyedd’, ac mae sylwadau ar dechnegau dysgu gan gyfranogwyr a gafodd sgôr uchel yn darparu gwybodaeth ar gyfer adolygu deunyddiau dysgu.This article outlines research carried out among beginner Welsh learners as they acquire frequently used Welsh vocabulary. 23 participants were asked to learn 300 content words over 50 days (10 minutes per day) using flash cards. Information was given about techniques to support their learning, such as the keyword method and paying attention to parts of words. Tests immediately after learning and delayed tests revealed significant differences between 'learnability' and retention (retention) of the target words. Detailed information was obtained about the learning experience of the participants through a questionnaire at the end of the study, and it was seen that the most successful learners used very systematic methods in order to select and review words, and used a keyword technique. Based on this, a list of words arranged according to 'learnability' is used, and comments on learning techniques from participants who scored highly provide information for revising learning materials. |
---|---|
Keywords: |
Caffael geirfa, dysgu Cymraeg, dysgu ac addysgu ieithoedd, ieithyddiaeth gymhwysol, dysgadwyedd geiriau, baich dysgu, cardiau fflach geirfa, dull allweddeiriau/ Vocabulary acquisition, learning Welsh, learning and teaching languages, applied linguistics, learnability of words, learning burden, vocabulary flash cards, keyword method |
College: |
Faculty of Humanities and Social Sciences |
Funders: |
Cydariannwyd yr astudiaeth yr adroddir arni yn yr erthygl hon gan y Ganolfan Dysgu Cymraeg Genedlaethol a Dyfarniad Cyflymu Traweffaith yr AHRC (Cyngor Ymchwil y Celfyddydau a’r Dyniaethau). |
Start Page: |
22 |
End Page: |
76 |